LÀM SAO ĐỂ BẢO VỆ VÀ QUẢN LÝ THỜI GIAN ONLINE CỦA TRẺ VỚI F-SAFE?

Học tập online xuyên suốt học kỳ 1 không còn là phương án tạm thời mà đã trở thành lựa chọn an toàn nhất cho trẻ em trên nhiều tỉnh thành. Lúc này, phụ huynh cần nâng cao cảnh giác với hàng loạt nội dung độc hại trên mạng đang chờ thời cơ để tấn công các con mỗi ngày.

Sau khi phương án học tập online được áp dụng trong 1 tháng, các nhóm cộng đồng của phụ huynh không ngừng xuất hiện nhiều chủ đề bàn luận về các vấn đề của trẻ. Cụ thể, nhiều người bắt gặp con lợi dụng thời gian học để chơi game, lướt web hoặc xem YouTube.
Một số em vì không quen thuộc với thiết bị điện tử nên dễ bị dụ dỗ tải các phần mềm độc hại, ấn nhầm vào nội dung không lành mạnh và từ đó dẫn virus về cho máy tính. Nghiêm trọng hơn, nhiều trường hợp khác còn bị lừa đảo để lấy thông tin và địa chỉ cá nhân nhằm sử dụng cho mục đích xấu.
Có thể thấy, việc học online tuy phù hợp với hoàn cảnh hiện tại nhưng vô tình mang đến rất nhiều khó khăn nếu phụ huynh không chủ động theo sát trẻ nhỏ. Ngay lúc này, sự hỗ trợ đến từ tính năng F-Safe vượt trội của FPT Telecom là giải pháp mọi quý phụ huynh đang tìm kiếm.
F-Safe không phải là một phần mềm hoặc ứng dụng cố định, cần cài đặt vào từng loại thiết bị mà tính năng này được tích hợp sẵn trong các gói cước Internet FPT. Với F-Safe, phụ huynh có thể chủ động lọc đi các trang web và nội dung (như mua bán, rượu bia, bạo lực, người lớn…) khỏi khả năng tiếp cận của trẻ.
Đồng thời, quý phụ huynh quản lý được thời gian và các hoạt động online của con cái mọi lúc mọi nơi với ứng dụng Hi FPT có mặt miễn phí trên Google Play và App Store.

Về cách sử dụng, phụ huynh sau khi đăng ký gói cước Internet FPT có tích hợp F-Safe chỉ cần làm theo một số bước hướng dẫn sau:

  1. Tạo một hồ sơ riêng cho con và kết nối với các thiết bị con sử dụng để dễ quản lý.
  2. Thiết lập quy định về khoảng thời gian được sử dụng Internet, ngoài khung giờ đó, trẻ sẽ không thể truy cập mạng với các thiết bị ở bước 1.
  3. Rà soát, chặn các trang web hoặc nội dung độc hại.
  4. Bấm “Lưu” để hoàn thành quá trình tạo tài khoản.

Sau khi tạo hồ sơ thành công, phụ huynh còn có thể kiểm tra các website bị cấm, thời gian và thiết bị truy cập thông qua ứng dụng Hi FPT.
Chỉ với một gói cước Internet đính kèm tính năng F-Safe, phụ huynh vừa có thể tận hưởng dịch vụ mạng tốc độ cao, vừa bảo vệ con khỏi những nguy cơ tiềm tàng trên Internet. Chần chừ gì nữa, trang bị công cụ tốt nhất cho sự phát triển của trẻ với bộ đôi Internet FPT + F-Safe ngay hôm nay!