Hướng dẫn quản lý hiệu quả tính năng Fsafe

Là một tính năng mới của Internet FPT, F-Safe giúp bảo vệ mọi kết nối và đảm bảo quyền riêng tư của người dùng. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn quản lý thật hiệu quả và tối ưu tính năng F-Safe này.

Hướng dẫn Quản lý kết nối

Chặn kết nối

F-Safe sẽ tự động chặn các liên kết độc hại, không an toàn đối với người dùng trên tất cả các thiết bị sử dụng chung đường truyền Internet. Bạn cũng có thể chủ động chặn thêm các website mà bạn mong muốn.

Xem các kết nối bị chặn

Bạn có thể xem toàn bộ thông báo các kết nối bị chặn bao gồm: Các kết nối bị chặn bởi hệ thống F-Safe (“Nguy hại”) & các kết nối bị chặn do cài đặt (“Chặn nội dung").

Bỏ chặn kết nối

- Bỏ chặn website bị chặn bởi hệ thống.
- Bỏ chặn website do người dùng chặn.
- Bỏ chặn truy cập Internet của thiết bị do hệ thống chặn.
 

 

 

Hướng dẫn Quản lý người dùng

Thiết lập người dùng

 

Dễ dàng thiết lập người dùng và tạo nhóm các thiết bị mà người dùng sử dụng. Các thiết bị đã thuộc người dùng này sẽ không thể thêm vào danh sách thiết bị của người dùng khác.

Thiết lập thời gian truy cập, thời gian nghỉ

Bạn có thể thiết lập thời gian truy cập Internet cho người dùng. Ngoài khung giờ này, kết nối Internet tới các thiết bị của người dùng sẽ bị tạm ngưng.

Ngoài ra, nếu thời gian nghỉ được thiết lập, người dùng cũng không truy cập Internet trong khung giờ này.

Lọc nội dung

Trong phần quản lý nội dung truy cập, bạn có thể chặn các nội dung không phù hợp với người dùng.
Các nhóm nội dung có nguy cơ gây hại đã được phân loai sẵn trong F-Safe, bạn chỉ cần tích chọn để chặn các mục nhất định hoặc chọn chặn toàn bộ.

Hướng dẫn Quản lý thiết bị

Quản lý các thiết bị truy cập vào mạng Internet


Xem danh sách các thiết bị đang truy cập vào mạng Internet, chặn hoặc bỏ chặn các thiết bị.

Thiết lập chế độ bảo mật riêng biệt cho từng thiết bị

Bảo vệ khỏi các website độc hại, lừa đảo.

Ngăn chặn nguy cơ theo dõi, rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Bạn cũng có thể thiết lập bảo mật cùng lúc cho tất cả các thiết bị trong mạng gia đình ở phần Cài đặt bảo mật. Đây sẽ là thiết lập cao nhất trong F-Safe. Khi chế độ Bảo vệ khi duyệt web và Ngăn chặn theo dõi trong phần Cài đặt bảo mật được bật, các thiết lập riêng trên từng thiết bị không còn ý nghĩa.

F-Safe là một tính năng mới của Internet FPT, được Công ty Cổ phần Viễn thông FPT và Tập đoàn bảo mật F-Secure, Phần Lan hợp tác cùng phát triển. F-Safe giúp bảo vệ mọi kết nối với mạng gia đình; ngăn chặn virus, mã độc, botnet tấn công vào các thiết bị thông minh cũng như các mối nguy cơ đối với quyền riêng tư của người dùng.

Ngoài ra, tính năng này còn cho phép lọc các nội dung không phù hợp, giới hạn thời gian online một cách chủ động và linh hoạt theo từng người dùng và từng thiết bị. Đây chắc chắn sẽ là giải pháp lý tưởng cho các gia đình có trẻ em, giúp quản lý và tạo môi trường mạng lành mạnh nhất cho trẻ.

FPT Telecom tự hào là đơn vị tiên phong tại Việt Nam phát triển tính năng bảo mật này cho dịch vụ Internet, giúp người dùng có thể yên tâm trải nghiệm cuộc sống số với hệ sinh thái các thiết bị thông minh.