Họp trực tuyến mùa dịch – Thách thức hay cơ hội cho Doanh nghiệp?

Bên cạnh những điểm bất cập khó khăn, thì đây cũng chính là cơ hội để Doanh nghiệp phát triển khi tìm hiểu và lựa chọn đúng ứng dụng họp trực tuyến phù hợp. 

Dịch bệnh Covid đã làm thay đổi nhiều thói quen hoạt động học tập và làm việc của người dùng từ môi trường trực tiếp sang trực tuyến, tại nhà. Do đó, việc sử dụng các nền tảng giải pháp hội nghị, họp trực tuyến là một đòi hỏi tất yếu và ngày càng trở nên quen thuộc với các Doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm bất cập khó khăn, thì đây cũng chính là cơ hội để Doanh nghiệp phát triển khi tìm hiểu và lựa chọn đúng ứng dụng họp trực tuyến phù hợp. 

Những khó khăn gặp phải khi họp trực tuyến 

Một trong những khó khăn mà Doanh nghiệp gặp phải khi vận hành online, là các nhân viên không thể gặp mặt trực tiếp để làm cũng như trao đổi công việc. Việc làm online không chỉ khiến các quản lý khó kiểm soát hiệu suất công việc, mà còn khiến các nhân viên khó tập trung khi họ không được ở trong môi trường làm việc thường ngày. 

Hạn chế tiếp theo là hệ thống trang thiết bị chưa đủ tiên tiến, công nghệ còn lạc hậu, không tích hợp, kết nối được với nhiều loại thiết bị mới hay đường truyền không ổn định. Sự cố kỹ thuật gây gián đoạn khiến nhân sự phải đi sửa chữa,  ảnh hưởng đến hiệu quả của hội nghị nói chung. Điều này đặt ra yêu cầu mới cho ứng dụng các giải pháp công nghệ phù hợp để mang lại hiệu quả tối đa. 

Lợi ích khi họp trực tuyến mùa dịch 

Bên cạnh những khó khăn nhất định, thì việc họp trực tuyến cũng mang lại vô vàn những cơ hội, tạo điều kiện cho Doanh nghiệp phát triển và ngày càng vững mạnh. Tham gia những cuộc họp trực tuyến, người tham gia có thể hoàn toàn chủ động về địa điểm, bất chấp rào cản về vị trí địa lý, không mất thời gian để di chuyển. Hơn nữa, các phần mềm hỗ trợ họp trực tuyến đều có các tính năng như chia sẻ màn hình, tài liệu, trình chiếu slide, video với âm thanh, hình ảnh sắc nét, sống động. Với các tính năng này, quá trình truyền tải thông tin sẽ diễn ra một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất, các thông tin cũng sẽ được trình bày rõ ràng, có hệ thống, tránh sai lệch.

Hơn nữa, đối với những người thường xuyên gặp khó khăn trong việc truyền tải ý tưởng, hay ngại ngùng khi giao tiếp chỗ đông người, thì họp trực tuyến có thể giúp ta cảm thấy thoải mái hơn, dễ suy nghĩ ra ý tưởng hơn và cộng tác với những người khác hiệu quả hơn. Cùng với sự phát triển của hình thức hội nghị trực tuyến, tất cả các công cụ cần thiết để hỗ trợ cộng tác nhóm vẫn luôn có sẵn: như bảng trắng, tính năng ghi chú thích, chia sẻ màn hình, .. 

Điều quan trọng nhất, việc thay đổi hoàn toàn môi trường làm việc rèn luyện cho chúng ta kỹ năng giải quyết tình huống kịp thời, khả năng thích nghi với môi trường và sự tập trung cao độ với công việc.

Chính vì vậy, “Họp Online” sẽ không còn là một khó khăn. Để tổ chức thành công hay tham gia thành công một cuộc họp online, việc lựa chọn ứng dụng họp trực tuyến chất lượng, phù hợp vô cùng quan trọng.

OnMeeting – Giải pháp họp trực tuyến thông minh tối ưu cho doanh nghiệp

Được thúc đẩy bởi nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tăng cao hiện nay, đồng thời nhận ra những điểm hạn chế của các nền tảng hiện có trên thị trường, FPT Telecom đã cho ra mắt giải pháp OnMeeting -  tích hợp giữa thiết bị phần cứng hiện đại OnMeeting OMT-10 và Ứng dụng họp trực tuyến thông minh trên đa nền tảng. 

Ngoài việc có đầy đủ các tính năng tương tác trực tuyến cần thiết như: trình chiếu và chia sẻ tài liệu, chia sẻ màn hình, ghi hình, quản lý, chat, bảng trắng… OnMeeting còn cho phép thực hiện các cuộc họp trực tuyến với số lượng lên tới 1.000 điểm cầu đồng thời trong một phòng.
Thiết bị phần cứng OnMeeting OMT-10 mà FPT Telecom cung cấp sở hữu nhiều tính năng ấn tượng như: Tự động chuyển khung hình chuyển sang hình ảnh người nói bằng thuật toán nhận diện khuôn mặt và vùng âm phát; camera góc rộng 122 độ có khả năng zoom xa 5x; công nghệ tự động tạo khung hình, giúp các cuộc họp video trở nên rõ ràng, thông minh hơn. Đặc biệt là khả năng giao tiếp không dây, cho phép 4 thiết bị cùng chia sẻ trên một màn hình hiển thị. Điều này giúp các thành viên trong cuộc họp nhóm dễ dàng chia sẻ ý tưởng, hình ảnh và dữ liệu với nhau, giữ cho mạch của cuộc họp diễn ra liên tục và thông suốt.

Điều quan trọng hơn cả, trong thời đại công nghệ mà ai cũng phải đối mặt với nỗi lo mất dữ liệu, bị đánh cắp tài khoản, thông tin cá nhân, thiết bị OnMeeting được trang bị tính năng bảo mật cao, được đảm bảo bằng tính năng mã hoá trước truyền dẫn, xác thực người dùng và mật khẩu phòng. Với hệ thống bảo mật đa lớp này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng, không phải lo ngại các vấn đề mất an ninh khi họp trực tuyến như: bị lộ nội dung cuộc họp, hay có người lạ xâm nhập phòng họp, như một số giải pháp nước ngoài đã gặp phải.