FPT Telecom tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ nửa đầu 2021, khách hàng hưởng lợi ích lớn

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát trở lại, quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ của FPT Telecom mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng và lợi ích lớn để ổn định lại cuộc sống.

Sau gần 2 năm hoành hành, COVID-19 vẫn là cơn ác mộng với người dân trên toàn thế giới, khi số người mắc bệnh, tử vong vẫn tiếp tục gia tăng. Đã có hàng triệu người thất nghiệp, kèm theo đó là sự tuột dốc của nền kinh tế khi nhiều công ty chẳng thể chịu nổi trước sự ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh. Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã phát hiện thêm rất nhiều ca mắc mới, nâng tổng số ca bệnh ở nước ta lên 3412 tính đến ngày 10/5/2021. Hàng loạt các biện pháp đối phó đã được đưa ra, như việc đóng cửa các cơ sở giải trí, karaoke, rạp phim, quán internet….Bộ Giáo dục cũng đã đưa ra chỉ thị cho học sinh trở lại học online bắt đầu từ ngày 10/5 để ngăn chặn nguy cơ truyền nhiễm của dịch bệnh. 
 


Nhưng cũng chính bối cảnh này đã đẩy nhanh làn sóng chuyển đổi số và đầu tư công nghệ tại nhiều doanh nghiệp, tạo ra cơ hội phát triển bền vững cho các công ty công nghệ tiên phong cung cấp các giải pháp, nền tảng, dịch vụ và sản phẩm chuyển đổi số, trong đó có FPT Telecom.

Đưa cuộc sống về trạng thái “bình thường mới”

Chuyển đổi số được xem là “con đường sống sót" duy nhất của nhiều doanh nghiệp, nhiều lĩnh vực với nỗ lực vượt qua cơn khủng hoảng đại dịch tồi tệ. Thế nhưng, với các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam như FPT Telecom, đây được xem là thời cơ lớn để khẳng định khả năng cạnh tranh và tạo ra nhiều giá trị lớn cho Khách hàng. 

Trong bối cảnh đại dịch hiện nay, các nhu cầu thiết yếu thông thường nhất về học tập, làm việc, giải trí, mua sắm, thanh toán...đều phải gắn liền với sự “an toàn". Đó là khi khái niệm “bình thường mới", đang dần quen thuộc với mọi hoạt động cuộc sống hàng ngày của cộng đồng và mỗi người. Nắm bắt và thấu hiểu được nhu cầu giải trí online tăng cao của Khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội. FPT Telecom không chỉ đầu tư kho nội dung giải trí phong phú đa dạng, cập nhật liên tục, mà còn nâng cấp các sản phẩm dịch vụ mới cho người dùng. 
 


Điển hình là vào tháng 4/2021 mới đây, FPT Telecom cho ra mắt FPT Play Box S, thiết bị đầu tiên trên thế giới tích hợp giữa TV Box và loa thông minh. Không chỉ mang đến kho ứng dụng, kho phim khổng lồ, FPT Play Box S còn là “trái tim của ngôi nhà thông minh”, có thể điều khiến các thiết bị thông minh trong nhà, như đèn, quạt, rèm cửa…. Nhờ tính năng Hands-free (không chạm) này, người dùng không cần sử dụng điều khiển vẫn có thể điều khiển các thiết bị trong gia đình bằng giọng nói. Đặc biệt, thiết bị FPT Play Box S là thiết bị loa thông minh duy nhất trên thị trường Việt hỗ trợ khả năng nhận lệnh bằng Tiếng Việt. Với trí thông minh nhân tạo AI được tích hợp, càng sử dụng, FPT Play Box S sẽ càng học được thói quen của người dùng.

Một trong những dự án chuyển đổi số đang mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho Khách hàng trong cuộc sống bình thường, và thậm chí là trong cả đại dịch Covid-19, đó là ứng dụng Hi FPT - một ứng dụng đa phương tiện dành riêng cho Khách hàng sử dụng sản phẩm dịch của FPT Telecom. Từ đăng ký trực tuyến dịch vụ Internet, Truyền hình FPT, đến tính năng thanh toán hộ, đặt lịch hẹn với nhân viên hỗ trợ kỹ thuật, quản lý và giám sát thời gian sử dụng internet, Truyền hình của trẻ...đều có thể được thực hiện dễ dàng với vài thao tác trên thiết bị di động. Nhờ đó, người dùng hoàn toàn tránh được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi không phải dùng tiền mặt, hay ra ngoài tiếp xúc nơi đông người. 



Không chỉ là những sản phẩm dịch vụ mới phát triển, mà cả những ứng dụng, chính sách được FPT Telecom áp dụng chuyển đổi số trước đó, cũng đã tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc nâng cấp trải nghiệm của Khách hàng. Ứng dụng độc quyền Omni Shop, được tích hợp ngay trên những chiếc FPT Play Box, là một trong những tiện ích minh chứng mang lại nhiều giá trị, trải nghiệm cho Khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội. Người dùng thay vì phải đến những nơi đông người như chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi để mua sắm cùng hàng loạt “trang bị” như khẩu trang, nước rửa tay,, thì giờ đây, đã có thể làm mọi thứ ngay trên chính chiếc màn hình tivi chỉ với vài tác vụ đơn giản. Không chỉ tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, mà việc chuyển đổi số cách thức mua sắm này còn đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.
 


Ngoài ra, FPT Telecom cũng tạo ra nhiều cơ chế, quyền lợi lớn cho Khách hàng dựa trên chuyên đổi số với FoxGold. Khách hàng sẽ được tích lũy điểm dựa trên giá trị hóa đơn đã thanh toán để đổi lấy hàng loạt quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt, tương ứng với mỗi hạng hội viên, Khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi đặc quyền, kèm theo đó hàng cơ hội nhận được những giải thưởng giá trị, như xe máy Honda SH, TV thông minh Sony, điện thoại Samsung, loa bluetooth… 
 


Trải nghiệm Khách hàng là trung tâm

Một trong những yếu tố then chốt giúp FPT Telecom không chỉ vượt qua cơn bão đại dịch thế giới Covid-19 trong năm 2020 và quý I/2021 đó chính là áp dụng chuyển đổi số mạnh mẽ cùng chiến lược “Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời". Với giá trị cốt lõi “lấy khách hàng là trọng tâm", mọi chiến lược, chính sách phát triển sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom đều hướng đến tạo ra những giá trị khác biệt bằng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. 

Trước đó, nhìn lại xu hướng chuyển đổi số và những thay đổi của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh, ông Hoàng Việt Nam - Tổng giám đốc FPT Telecom đã đưa ra nhận định: “Trong chính giai đoạn khó khăn, thách thức nhất, công nghệ chính là chìa khoá để mở ra cơ hội phát triển, tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra những mô hình kinh doanh mới”.
 


Không chỉ ứng dụng phát triển sản phẩm dịch vụ, chuyển đổi số được FPT Telecom đẩy mạnh trong quy trình vận hành tối ưu nhằm thúc đẩy tạo ra “trải nghiệm khách hàng tuyệt vời”. Đó là mô hình Phân công tối ưu, giải pháp tự động hoá phân chia ca kíp nhân viên cải thiện hoạt động cung cấp dịch vụ cho Khách hàng dựa trên nền tảng AI. Cụ thể, mô hình này giúp FPT Telecom công việc tối ưu dựa vào năng lực, thời gian, vị trí địa lý của từng nhân viên bằng Core AI engine Giải pháp này giúp công ty tiết kiệm 65 tỷ đồng chi phí vận hành và nhân sự, tăng 27,6% năng suất lao động. 
 


Hiện tai, giải pháp chuyển đổi số này của FPT Telecom đang tiếp tục phát huy tác dụng trong việc tối ưu hóa hiệu suất làm việc của cán bộ nhân viên qua đó nâng cao trải nghiệm và thúc đẩy quy trình dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Có thể nói, trong cơn ác mộng mang tên COVID-19, quá trình chuyển đổi số mà FPT Telecom mang đến cho Khách hàng đang tạo ra nhiều giá trị cho từng nhu cầu thiết thực của cuộc sống của mỗi người.