Cách quản lý mạng Wifi từ xa siêu đơn giản dành cho hội "mù công nghệ"

Thay đổi mật khẩu Wifi, khởi động lại Modem trong nhà giờ đây đã không còn là việc “bất khả thi” đối với hội “mù công nghệ” khi sử dụng ứng dụng Hi FPT

Thông thường mỗi khi muốn thay đổi mật khẩu Wifi hay khởi động lại Modem trong nhà vì mạng yếu hoặc gặp lỗi đường truyền, chúng ta thường mất rất nhiều thời gian khi phải gọi điện trực tiếp lên tổng đài, chờ phản hồi và phải loay hoay làm theo chỉ dẫn của tư vấn viên. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bạn vẫn mù mịt về thông tin thiết bị mình đang sử dụng, tình trạng modem, địa chỉ IP đường truyền Internet, lưu lượng …tất cả mọi thứ, nhưng lại ngại làm phiền khi hỏi quá nhiều. 

“Mỗi khi chồng đi vắng mà Wifi hỏng hay bị chậm là ác mộng đối với tôi. Bản thân là phụ nữ lại mù tịt công nghệ, tôi cứ phải gọi điện lên tổng đài và mất rất nhiều thời gian để sửa. Thậm chí đôi khi tôi còn mời hẳn các kỹ thuật viên đến để họ sửa luôn tại nhà” - Chị Thanh Thảo, 35 tuổi chia sẻ. 
 


Chính vì vậy, ứng dụng Hi FPT của FPT Telecom ra đời để giúp quản lý mạng internet tại nhà chỉ bằng những thao tác vô cùng đơn giản, thậm chí Khách hàng cũng có thể quản lý mạng Wifi tại nhà ngay cả khi đang ở xa. Hi FPT giúp bạn có thể tự mình quản lý mạng Wifi tại nhà ngay trên Smartphone, máy tính bảng chạy hệ điều hành IOS và android. 

Đặc điểm nổi bật của ứng dụng Hi FPT chính là sự đơn giản trong quá trình hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác liên quan đến mạng Internet trực tiếp ngay trên ứng dụng. Tất cả những chức năng này đều được sắp xếp trực quan và rất dễ sử dụng. Tất nhiên, điều quan trọng là gia đình bạn phải sử dụng mạng Internet FPT mới có thể sử dụng được ứng dụng Hi FPT.
 


Hi FPT giúp quản lý Modem từ xa 

Sau khi đăng nhập thành công, giao diện chính của ứng dụng Hi FPT sẽ hiện ra cùng với cùng với những thông tin về mạng Wifi tại gia đình ví dụ như lưu lượng dữ liệu đã đùng, phí thuê bao hàng tháng, khu vực hỗ trợ, thông báo cũng như lịch phát sóng của Truyền hình FPT. Việc sắp xếp và chỉ rõ chi tiết những thông tin cơ bản về mạng Internet sử dụng tại gia đình giúp Khách hàng dễ nắm bắt hơn mà không tốn quá nhiều thao tác. 

Quản lý Modem thông minh là một trong những tính năng đáng giá của ứng dụng Hi FPT. Ngay trên giao diện chính, những thông tin chi tiết của modem sẽ hiện ra, bao gồm địa chỉ IP đường truyền internet, thời gian hoạt động, tên loại modem, tốc độ tải lên/tải về của mạng hay lưu lượng dữ liệu đã dùng.
 

 
Tại đây, những thông tin chi tiết của modem sẽ hiện ra, bao gồm địa chỉ IP đường truyền Internet nhà bạn, thời gian modem hoạt động, tên loại modem, tốc độ tải lên/tải về của mạng hay lưu lượng dữ liệu đã dùng.

Tuy nhiên, điểm nhấn chính mà bạn nên quan tâm trong giao diện quản lý modem này là các chức năng đổi tên và đổi mật khẩu mạng Wifi Đây là hai chức năng mà bạn sẽ phải dùng nhiều nhất khi quản lý mạng Wifi. Ngoài ra, bạn còn có thể tạm thời tắt chức năng phát mạng Wifi khi cần thiết.
 
Hi FPT giúp quản lý Wifi tại gia
 


Ngoài những chức năng về quản lý mạng Internet, ứng dụng Hi FPT còn rất được lòng Khách hàng khi sở hữu nhiều tính năng hữu dụng khác như tra cứu và quản lý hợp đồng mạng, thanh toán cước phí Internet hàng tháng. Đặc biệt hơn, khi đang là thành viên của truyền hình FPT, bạn có thể theo dõi lịch chiếu và hẹn lịch xem chương trình yêu thích của mình.  

Tham khảo ứng dụng Hi FPT tại ĐAY